Engin aukakíló um þessi jól. 12 ráð að léttara lífi yfir jólin….. 25/12/2011


Engin aukakíló um þessi jól. 12 ráð að léttara lífi yfir jólin…..

Grein eftir Helgu Marín

Það voru tveir dagar til jóla og jólakjóllinn hékk nýpressaður framan a svefnherbergisfataskápnum.  Ég hafði keypt hann árinu áður rétt fyrir jólin eftir að hafa létt mig um 5kg á 2 vikum. Kjóllinn sem var úr fínu gráu flaueli var eins og málaður utan á mig. Um þau jól notaði ég kjólinn aðeins einu sinni, því um leið og ég réðst í jólamatinn eftir megrunina miklu sprakk kjóllinn utan af mér.  Í þetta skiptið var ég ákveðin í að standast allar þær freistingar sem jólunum fylgja og halda í burtu kílóunum sem ég var nýbúin að missa.

Það var komið að aðfangadagskveldi og eins og hefð var á klæddi ég mig í jólakjólinn áður en haldið var í kirkju. Kjóllinn passaði fullkomlega og þá stundina fannst mér þjáningin sem fylgdi megruninni vel þess virði.

Kvöldmaturinn byrjaði á skjaldbökusúpu með heimabökuðu brauði. Siðan tók við gæs og önd í appelsínusósu með öllu því meðlæti sem því fylgir. Eftirmaturinn var rjómarönd í karmellusósu. Það var eins og kú hefði verið sleppt á beit eftir margra mánaða svelt, ég borðaði ekki bara yfir mig, ég borðaði meira en allir fjölskyldumeðlimirnir samanlagt. Kjóllinn þrengdist með hverjum munnbita og þegar kom að því að opna pakkana var ég komin í náttfötin.  Kjóllinn var hengdur upp á herðatré og þar hékk hann þar sem eftir var ársins. Ég gerði tilraun til að komast í hann um áramótin en það gekk ekki þetta árið frekar en það fyrra.
Jólin voru bara eitt a mörgum tilefnum sem ég notaði sem afsökun til ad misbjóða likama mínum á þenna hátt. Ég endurtók sama leik fyrir önnur tilefni eins og afmæli, brúðkaup, ferðir til útlanda og fleira. Það sem kom mér til að snúa við blaðinu var einfaldlega það að skyndikúrarnir hættu hreinlega að virka. Ég lærði það síðar að líkami okkar man þá ýmsu megrunarkúra sem við prófum í genum tíðina og lærir að verjast þeim. Því oftar sem við leiðumst inn í sama megrunar munstrið því hraðar aðlagast líkaminn þvi. Það kemur svo að því að líkaminn hættir að léttast þar sem hann er nú  kominn í varnarstöðu og neitar að sleppa takinu af þeirri fitu sem við viljum losna við.
Ef tþú ert þreytt á megrunarkúrum sem virka aldrei til langframa þá gætu leiðbeiningarnar sem hér fylgja komið að góðum notum yfir hátíðarnar.
1. Lærðu að njóta matarins sem þú borðar og borðaðu hægt. Með því að beina athyglinni að hverjum munnbita og taka eftir því hvernig maturinn bragðast getur þú minnkað það sem þú borðar um meira en helming. Þegar þú tekur eftir og upplifir bragð af þeim mat sem þú borðar mettar þú bragðtaugarnar á undan maganum. Prófaðu þessa aðferð á uppáhalds súkkulaðinu þínu. Taktu lítinn bita, lokaðu auganum og leyfðu súkkulaðinu ad bráðna upp í þér eins lengi og þú getur og upplifðu bragðið. Ef þú leyfir þér að njóta hvers munnbita færðu nóg eftir einn til tvo bita.

2.  Að njóta matarins sem þú borðar styrkir ónæmiskerfið á meðan að það fer ekki út í óhóflega neyslu. Viðamikil rannsókn kannaði viðbrögð ónæmiskerfisins á hópi einstaklinga sem borðuðu sneið af súkkulaði köku. Helmingur hópsins upplifði mikla sektarkennd á meðan að þeir borðuðu kökuna og hinn helmingurinn upplifði alsælu. Rannsóknin sýndi að þeir sem upplifðu sektarkenndina bældu ónæmiskerfið tímabundið á meðan að hinir sem upplifðu ánægjuna komu af stað hamingju hormónum sem stryktu ónæmiskerfið.  Þetta sýnir að það er betra að njóta syndanna á meðan að á þeim standa í stað þess að fyllast sektarkennd.

3. Mundu að þú ert einstaklingur sem hefur val um það hvað og hversu mikið þú borðar. Hættu að kenna aðstæðum og öðru fólki um hvað þú borðar. Berðu ábyrgð á eigin hugsun og hegðun og mundu að það ert þú sem setur matinn upp í þig, enginn annar.

4. Taktu inn omega 3 olíu, 2msk a morgnana og áður en þú ferð í veislur. Þú getur líka borðað trefjar áður en þú ferð í veislur eins og Chia seeds, wheat bran og hörfræ. Bæði olían og trefjarnar jafna blóðsykurinn, minnka sykurlöngunina, metta þig og minnka þar af leiðandi matarlyst.
5. Ekki svelta þig allan daginn áður en þú ferð í jólaboð. Borðaðu reglulega 4-5 máltiðir á dag. Ef þú ert mjög svöng/ svangur missir þú gjarnan stjórnina.

6. Búðu þér til möntru sem þú endurtekur oft á dag. Til daemis gæti mantran hljóðað eitthvað á þessa leið „‘Eg elska að borða hollann mat og eg hef fulla stjórn a því hvað og hversu mikið ég borða”.  Það sem þú endurtekur aftur og aftur ferðu smá saman að trúa. Rótrgrónar sannfæringar lita bæði hegðun þína og hugsun án þess að þú sért meðvituð/meðvitaður um það.

7. Sjáðu sjálfa/n þig fyrir þér í þínu besta formi áður en þú sest að matarborðinu. Það beinir athyglinni að því hvernig þú vilt líta út og minnkar löngunina í óhollnustu. Þú getur líka hugsað um það hvernig þér kemur til með að líða eftir á ef þú borðar hóflega í samanburði við óhóflega.

8. Beindu athyglinni að þeim mat sem þú veist að er hollur fyrir þig. Í stað þess að hugsa um þann mat sem þú hefur ákveðið að forðast, hugsaðu um þá  hollnustu sem þú vilt borða. Það sem þú beinir athyglinni að langar þig í. Ef þú finnur til löngunar í smáköku beindu þá athyglinni að öðrum hollari mat sem þér finnst góður. Þú gætir til dæmis hugsað um ávexti, ber eða möndlur í stað smákökunnar.
9. Borðaðu einungis á matmálstímum og  ekkert þar á milli. Ef þú borðar 5 máltíðir á dag borðaðu þá bara á þeim tímum sem þú ákveður fyrirfram.  Ef þig langar í smáköku  bíddu þá með að borða hana þar til kemur að næstu máltíð.  Ef þú borðar sætindi með eða á eftir mat hefur sykurinn ekki eins mikil áhrif á insúlín framleiðslu líkamans. Of framleiðsla af inslúlini er ein aðal orsök offitu og sjúkdóma i dag.

Einnig getur það að bíða með að borða sætindi þar til að næstu máltið kemur verið góð aðferð til að sleppa sætindunum alveg þar sem að löngunin hverfur gjarnan á stuttum tíma. Löngunin gæti þá verið horfin þegar að máltíðinni kemur.

10. Notaðu Zig Zag aðferðina. Zig Zag gengur út að auka og minnka inntöku á mat eftir ákveðnu munstri. Til dæmis gætir þú borðað meira í 1-2 daga og minnkað svo matarskammtinn í 2-3 daga á eftir. Með því að auka og minnka kaloríu neyslu á víxl nær líkaminn ekki að safna á sig fitu forða.
11. Finndu jfnvaegi a milli thess ad borda hollt og óhollt. Borðaðu á milli jólaboða salöt, grænmetisdjúsa, súpur og aðra hollnustu. Mundu að það mikilvægasta er að þú njótir matarins og borðir meðvitað.

12. Að lokum mundu eftir tilgangi jólanna. Hvað getur þú gert fyrir sjálfa/n þig og aðra til að gera þennan tíma eins hátiðlegan og eftirminnilegan og möguleiki er á.

 

 

 

Advertisements

About healthmindbody

Helga Marin hails from Iceland and has over twenty years experience in fitness and health. She has been living in Dubai for the last 10 years where she conducted numerous workshops and seminars helping people to improve their health and general well being. She is the co founder of the successful weight loss programme “8 weeks to a new you” and she is also the founder of the New “Health Mind and Body” programmes that promote both Physical and mental Health through nutrition education, NLP/behavior modification and exercises. Prior to starting her own company, Helga worked for seven years at the GMC associated Clinics. Helga’s qualifications 1. Sport and Nutrition degree from the University of Sport in Stockholm, Sweden 2. BA in Psychology from University of Stockholm 3. NLP Master Practitioner certified by Paul McKenna and Richard Bandler (founder of NLP) 4. CTI Life coach level 1 5. Certified Personal Trainer 6. Certified Fitness and aerobics Instructor 7. Certified in Pilates lev.el 1 8. Certified Massage Therapist Contact details: Helga Marin Tel Dubai 050 8490198 Tel Iceland 050 8458174 helga@healtmindbody.net www.heathmindbody.net
This entry was posted in Articles. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s